Mẹo nhận biết nồi chảo dùng được cho bếp từ nhanh chóng

Mẹo nhận biết nồi chảo dùng được cho bếp từ nhanh chóng

Bếp từ đang được sử dụng ngày càng phổ biến, tuy nhiên việc lựa chọn được một chiếc nồi, chảo có thể sử dụng được trên bếp từ lại khiến nhiều chị em phải đau đầu. Tips dưới đây sẽ đánh bay nỗi lo lắng này của chị em khi chỉ cần vài thao tác nhỏ, chị em đã có thể rinh ngay em nồi chảo yêu thích phù hợp với bếp từ nhà mình.

Cách nhận biết nồi chảo dùng được cho bếp từ

Dùng nam châm

Bạn chỉ cần đưa một thỏi nam châm vào sát vào đáy nồi, nếu thấy nam châm hút đáy nồi có nghĩa là chiếc nồi đó sử dụng được cho bếp từ. Ngược lại nếu nam châm không hút đáy nồi thì nồi đó không sử dụng được cho bếp từ đâu nhé!

Chảo hút được nam châm là chảo dùng được cho bếp từ

Xem dấu hiệu dưới đáy hoặc trên tem sản phẩm

  • Chữ “induction”

Khi xem tem sản phẩm hay đáy nồi, bạn hãy để ý xem có dòng chữ “induction” được in trên đó không nhé. Bởi đây chính là thông tin cho biết loại nồi chảo này thích hợp dùng được cho bếp từ.

Chữ induction thể hiện nồi dùng được cho bếp từ

  • Hình lò xo

Bên cạnh dòng chữ “induction”, các nồi dùng được cho bếp từ cũng được kí hiệu bằng hình lò xo. Vậy nên nếu trên tay bạn đang có chiếc nồi chảo có kí hiệu này thì cứ yên tâm mua về sử dụng nhé!

Biểu tượng hình lò xo thể hiện cho nồi nấu được trên bếp từ

Những loại nồi dùng được cho bếp từ

Muốn sử dụng được trên bếp từ, nồi chảo nhà bạn phải có đáy nhiễm từ thì mới sử dụng được. Do đó, đáy nồi chảo nấu bếp từ cần phải được chế tạo từ các loại vật liệu như thép, gang hay men sắt, thép không gỉ, với phần bề mặt đáy phẳng và đường kính nồi từ 10cm trở lên. Vì vậy, nếu bạn dùng bếp từ thì sẽ không dùng được những loại nồi chảo được làm từ thuỷ tinh, nhôm, đất,...

Nồi chảo có đáy nhiễm từ mới dùng được trên bếp từ

Những lưu ý khi chọn nồi chảo cho bếp từ

Chọn nồi có đáy phẳng

Các loại nồi chảo có đáy phẳng sẽ tăng diện tích tiếp xúc giữa mặt đáy nồi và mặt bếp, đồng thời đáy nồi phẳng cũng hạn chế tiếng ồn khi nấu, giúp thức ăn chín nhanh, đều và tiết kiệm thời gian hơn.
Bạn cũng nên chọn những loại nồi chảo 3 đáy, đáy vừa phải (khoảng 10 - 26cm là hợp lý nhất) để sử dụng trên bếp từ để hạn chế thất thoát nhiệt khi nấu.

Chọn nồi có đáy phẳng để tối đa diện tích tiếp xúc với mặt bếp

Chọn nồi có tay cầm chắc chắn

Khi sử dụng bếp từ, bạn nên ưu tiên chọn những loại nồi chảo có nắp đậy với trọng lượng không quá nhẹ và tay cầm chắc chắn, bởi trong lúc nấu với công suất cao trên mặt bếp từ, tay cầm không chắc chắn và nắp quá nhẹ sẽ gây ra nhiều tiếng ồn và có thể bị rơi ra.

Nồi inox 18/10 Korkmaz Proline có nắp hạn chế trào và tay cầm hàn chống bỏng chắc chắn

Với những chia sẻ phía trên, Korkmaz hy vọng bạn đã biết cách phân biệt nồi dùng được cho bếp từ và có thể chọn nồi phù hợp giúp nấu ăn ngon và ít tốn điện nhất nhé!

Nồi chảo inox 18/10 Korkmaz

Các sản phẩm nồi chảo inox Korkmaz là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng – tính năng – thiết kế đẹp – tiện dụng và an toàn cho sức khỏe.

  • Nồi được cấu tạo bằng thép không gỉ 18/10 cao cấp an toàn cho sức khỏe.

  • Nắp nồi làm bằng thủy tinh chịu nhiệt, giúp dễ dàng quan sát quá trình nấu nướng và có khả năng chịu lên đến 180 độ C.

  • Đặc biệt: Các sản phẩm inox cao cấp của Korkmaz đều được bảo hành tận 4 năm.

  • Nồi chảo inox cao cấp Korkmaz với chất lượng tuyệt vời và mức giá cực kỳ hợp lý chính là sự lựa chọn hữu ích và đáng giá cho gia đình thân yêu của bạn.

Nồi chảo inox 18/10 Korkmaz Proline

Nồi chảo inox 18/10 cao cấp Korkmaz Proline tiện dụng, an toàn cho sức khỏe

Nồi chảo inox 18/10 Korkmaz Perla

Nồi chảo inox 18/10 Korkmaz Perla với chất lượng tuyệt vời

← Bài trước Bài sau →